Danh mục sản phẩm

Những xu hướng nhận diện khuôn mặt thông minh trong năm 2021

09-06-2021, 3:35 pm   701

Nội dung chính

Công nghệ nhận diện khuôn mặt thông minh đã trở thành điểm nóng của ngành công nghệ. Bởi những vai trò và lợi ích do chúng mang lại, nhận diện khuôn mặt đang ngày càng phát triển và được ứng dụng khá nhiều trong các lĩnh vực từ sản xuất đến đời sống hàng ngày. Khi bước vào một thập kỷ mới, việc ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt dự kiến sẽ phổ biến hơn. Hãy cùng manhinhquangcao247 tìm hiểu những xu hướng phát triển của công nghệ nhận diện khuôn mặt trong tương lai nhé!

Những xu hướng nhận diện khuôn mặt thông minh trong năm 2021

Ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt vào thương mại điện tử

Giao dịch trực tuyến thường đòi hỏi độ bảo mật cao do tất cả các hoạt động đều thực hiện online mà không cần có mặt trực tiếp tại điểm giao dịch. Những phương thức xác minh truyền thống trước đây như mật khẩu, email rất dễ bị hack và thường khó ghi nhớ hơn. Giải pháp nhận diện khuôn mặt sử dụng công nghệ sinh trắc học sẽ khắc phục được những vấn đề trên. Khách hàng có thể sử dụng khuôn mặt của họ để truy cập vào mua hàng và thanh toán online.

Nhận diện khuôn mặt mang đến những trải nghiệm mang tính cá nhân hóa

Chúng ta có thể kỳ vọng ngày càng nhiều hơn các doanh nghiệp áp dụng cá nhân hóa trải nghiệm vào dịch vụ của họ. Công nghệ nhận diện khuôn mặt và trí tuệ nhân tạo sẽ giúp điều này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bằng việc thu thập và phân tích độ tuổi, giới tính, sở thích, lịch sử mua sắm hệ thống sẽ tự động đưa ra những nội dung và dịch vụ phù hợp với khách hàng giúp tăng trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Tăng cường an ninh sân bay và quản lý an ninh biên giới qua giải pháp nhận diện khuôn mặt

Với giải pháp nhận diện khuôn mặt tại sân bay, khách hàng sẽ có thể sử dụng khuôn mặt của mình để làm thủ tục, kiểm tra hành lý, vào phòng chờ và lên máy bay. Mặc dù những lo ngại đã được đặt ra về việc sử dụng nhận diện khuôn mặt để xác định danh tính tại sân bay.

Giải pháp nhận diện khuôn mặt tại sân bay đã góp phần làm rút ngắn thời gian hoàn tất các thủ tục cần thiết, tăng cường bảo mật và an ninh bởi camera soi chiếu khuôn mặt sẽ nhận diện chính xác đối tượng hành khách, tránh các trường hợp giả mạo danh tính. Camera thông minh có thể nhận diện chính xác 99.99% các cặp anh chị em song sinh, do đó tỉ lệ sai số của dữ liệu nhận diện hầu như rất thấp.

Chăm sóc và theo dõi sức khỏe bệnh nhân

Lĩnh vực y tế đang đầu tư nhiều hơn vào công nghệ nhận diện khuôn mặt để cho phép bảo mật và nâng cao trải nghiệm cho bệnh nhân. Xu hướng ứng dụng nhận diện khuôn mặt dự kiến trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe vào năm 2021 sẽ bao gồm:

- Theo dõi lịch sử điều trị và dùng thuốc của bệnh nhân.

- Phát hiện sớm các bệnh di truyền.

- Ngăn chặn việc gian lận bảo hiểm y tế.

- Thanh toán thông minh

Lĩnh vực thanh toán phi tiền mặt đang ngày càng phát triển đặc biệt tại Việt Nam qua các hệ thống ví điện tử Momo, và các app thanh toán của nhiều ngân hàng. Hệ thống thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt sẽ liên kết thẻ tín dụng của bạn với hồ sơ nhận diện khuôn mặt của bạn. Thanh toán sẽ được thực hiện đơn giản bằng việc sử dụng camera quét và nhận diện khuôn mặt thanh toán.

Cá nhân hóa cho từng chiến dịch quảng cáo

Các cửa hàng bán lẻ đang tìm cách để cá nhân hóa trải nghiệm tại cửa hàng cho người mua hàng, Nhận diện khuôn mặt được sử dụng để xác định các cá nhân và nhân khẩu học của khách hàng (giới tính, tuổi, v.v.) và sau đó đưa ra các chương trình khuyến mãi và nội dung phù hợp với thông tin được phân tích. Điều này cũng có thể bao gồm các đề xuất mua hàng và ưu đãi đặc biệt, cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cho người mua hàng.

>> Xem thêm: Nhận diện khuôn mặt và 4 lợi ích dành cho doanh nghiệp

>> Xem thêm: Những tính năng tuyệt vời của công nghệ nhận diện khuôn mặt

Xu hướng ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt trong năm 2021

Trong năm 2021, chúng ta sẽ chứng kiến ​​rất nhiều thay đổi trong việc sử dụng nhận diện khuôn mặt vào cuộc sống hàng ngày. Đây chính là giai đoạn nhiều doanh nghiệp đang chứng minh rằng khi các doanh nghiệp biết nắm bắt công nghệ kịp thời sẽ cải thiện trải nghiệm khách hàng và mang lại lợi ích lâu dài. Đứng trước cơ hội cũng như thách thức về lĩnh vực ứng dụng công nghệ vào các hoạt động của doanh nghiệp, nhằm chứng minh năng lực và sức mạnh của thương hiệu trên thị trường. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải luôn cập nhật, thay đổi linh hoạt, thích nghi nhanh chóng với những biến động của các ngành công nghệ. Tiếp cận và ứng dụng công nghệ linh hoạt trong mọi lĩnh vực sẽ giúp doanh nghiệp phát triển và đứng vững trên thị trường.

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quát về những xu hướng phát triển của công nghệ nhận diện khuôn mặt trong tương lai. Hãy theo dõi chúng tôi qua các bài viết sau để hiểu rõ hơn về lĩnh vực này nhé!

---------------------------------------------------------------------------------------

Để biết thêm thông tin chi tiết xin liên hệ với chúng tôi:

Công ty TNHH TRUYỀN THÔNG TÙNG VIỆT

Địa chỉ : 489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline : 0909.555.709